30/12/13

Âm Mưu Chống Phá thầy Chân Quang?"

"Âm Mưu Chống Phá thầy Chân Quang?"
Tịnh Quang
Gần đây, chúng tôi nhận rất nhiều email với câu hỏi chung cũng như tương tự về đề tài "Âm Mưu Chống Phá thầy Chân Quang", và Cư Sĩ Tâm Kiến Chánh có phải là tín đồ Tin Lành âm mưu để chóng phá Phật Giáo hay không? Nên nay chúng tôi xin mạo muội trả lời chung với câu hỏi "Có phải nguời lên án thầy Chân Quang là một âm mưu chăng?" mà ngoài khả năng của chúng tôi.
Tuy nhiên, nhìn chung lại vấn đề, việc này không còn thuộc về cá nhân của một ai, mà là nó liên quan đến một tôn giáo; đó là Phật Giáo, mà do đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật đã hy sinh quyền lợi cá nhân, từ bỏ cung  vàng điện ngọc, chịu khổ hạnh suốt mấy năm trường để tầm đạo, với ý chí tìm ra cửa giải thoát cho chính mình và cho nhân loại, mà giáo lý (đạo Phật) của Ngài đã trải hơn 2500 năm về trước. Nhìn theo lịch sử, thì rõ ràng Phật giáo có lúc hưng thịnh và suy đòi theo thời gian thay đổi của các triều đại cầm quyền. Cũng theo lịch sử Phật giáo không biết trãi qua bao nhiêu lần pháp nạn, bị phá hủy bởi kẻ vô minh bằng cách tịch thu chùa, đốt kinh, hủy tượng, bắt tăng ni hoặc giết hoặc bị giam. Nhưng Phật giáo vẫn đứng vững và vượt qua những thời mà có thể cho là đen tối nhất của Phật giáo, mà truyền bá cho đến ngày nay. Nhưng chúng ta hãy nhìn lại lịch sử, Phật giáo có đề xướng trả thù hay phản nghịch lại không? Đây cũng là điểm sáng chói của Phật giáo. Chúng ta nên vinh hạnh là một người Phật tử vì chúng ta không có thù hận oán ghét (nếu là người Phật tử chơn chánh).
Đạo Phật đã truyền bá rộng rãi ở khắp nơi ở các nước Tây Phương như ngày nay, chứng tỏ một điều là Phật giáo rất có uy tín và sức thu hút đối với mọi người. Nếu không Phật giáo không thể tồn tại ở đời, qua không biết bao nhiêu lần pháp nạn. Nếu Phật giáo không có một giáo lý cao sâu và mang lợi lạc đến cho những ai đã làm theo lời của Phật, thì chắc rằng Phật giáo cũng đã chôn vùi theo những ngọn lửa vô thường mà đã châm lên Tam Tạng Kinh của Phật giáo, chứ còn đâu đến ngày nay nữa . Phật giáo vẫn khoan thai đi thẳng và hướng về mục tiêu giải thoát cho mình và tha nhân, với lòng từ bi và trí tuệ, gieo mầm giáo lý của đức Phật Thích Ca vào tâm trí của những ai cần bài thuốc của Ngài đã cho.
Người xuất gia, hay tại gia nếu học Phật theo Phật mà ngoài vấn đề sinh tử, giải thoát thì chưa thật sự được gọi là người học Phật. Vì sao? Vì đạo Phật là đạo giải thoát, bạn theo học Phật mà không có mục đích này (cho mình và người khác) thì không thể gọi là người xuất gia hay tại gia chơn chánh, mà ngoài vấn đề này, bạn đến với Phật giáo vậy thì với mục đích gì đây....... Câu trả lời đó để tự mình điền vào, vì chỉ có bạn mới biết, tôi không biết được.
Nếu là người Phật tử chơn chánh, không cho phép chúng ta rao bán thanh danh, hay đem chuyện một cá nhân riêng tư của một ai (có thực hoặc không) ra bàn luận. Nhất là thời bây giờ mọi người thường đem vấn đề lên Diễn Đàn hay blog để tranh luận có tính chất cá nhân của một người, huống hồ gì là đem chuyện của một vị tu sĩ Phật giáo và cư sĩ ra để bôi xấu với người khác càng không cho phép.
Tuy nhiên vấn đề mà chúng tôi muốn nói ở đây, không còn riêng của một ai, mà nó liên quan đến giáo lý của Phật Đà. Thật ra, vấn đề này đã có quý thầy cũng như cư sĩ đã nói, nhưng gần đây đã có quá nhiều Diễn Đàn và blog cho rằng người lên án thầy Chân Quang đều là âm mưu chống phá thầy và Phật giáo. Đa số những chủ của những blog chỉ trích người lên án thầy Chân Quang và ca tụng thầy Chân Quang hết sức ủng hộ những bài giảng đi ngược lại giáo lý của Phật Đà. Còn hơn thế nữa thầy Chân Quang, đã làm một việc động trời là bác bỏ đa số những kinh sách Đại Thừa như: Bát Nhã, Thủ Lăng Nghiêm, Địa Tạng v.v...và v.v....Vậy mà cũng có người nghe theo và bên vực, cũng dễ hiểu thôi, Phật đã dạy, tất cả đều có nhân duyên chứ không phải tự có được.
Bài viết này chỉ giúp cho những ai hiện đang tìm hiểu Phật giáo để có cái nhìn đúng sai, thực giả mà thôi. Chứ không thể lay chuyển được những người đã trồng sâu nhân duyên với thầy Chân Quang qua nhiều đời, và nay họ có duyên hội ngộ lại với nhau để ủng hộ những bài giảng của thầy Chân Quang. Nếu có thể lay chuyển được thì rất là tốt cho chính họ, nhưng dù sao đi nữa đây cũng chỉ là bài viết trên tinh thần Thảo luận hòa thuận, phân biệt cái đúng - sai, chánh - tà. Chứ chúng tôi không đi sâu vào chi tiết, vì tự chúng tôi không cho phép mình làm việc đó, ai làm thì người đó nhận, thật bất đắc dĩ chúng tôi mới viết bài viết này. Vì có quá nhiều bạn trẻ hiện đang thắc mắc là có nên tin hay không tin. Tin hay không tin chẳng phải là vấn đề ở đây, mà phải xem thầy Chân Quang đã nói những gì, và những người lên án thầy Chân Quang nói ra sao. Chứ chúng ta không nên vội tin mà lay chuyển chánh tâm của chúng ta. (Thường người hay biện luận cho mình tức là hàng giả rồi).
Người Phật tử tuyệt đối là tin vào Nhân Quả, ai làm thì người đó nhận, chúng ta không cần phải tranh luận hay bàn cãi cho thêm thị phi, mắc vào nghiệp trả vay. Nhưng, nếu nhìn sâu vào thì vấn đề này có tầm ảnh hưởng rất là lớn, đối với những ai hiện đang tìm hiểu Phật giáo và những ai chưa đọc qua nhiều kinh sách Phật giáo, sẽ bị ảnh hưởng bởi những bài thuyết giảng của thầy Chân Quang, người giỏi tài biện luận ở thế gian (mà không cần có ở người Phật tử chơn chánh). Đa số bài nói của thầy Chân Quang ( tự cho là thuyết Pháp Phật). Chúng tôi không biết thầy Chân Quang có cảm giác gì khi lên đàn thuyết pháp cho Phật tử, với những lần nói chuyện đó, và khi nhìn lại thầy thì thầy có cảm giác ra sao? Ra sao thì chúng tôi không biết, nhưng chúng tôi biết chắc một điều là thầy vẫn mặc áo nhà tu, mang chuỗi hạt, đầu cạo trọc như các tu sĩ Phật giáo khác. Vậy thì, với những bài thầy nói có còn xứng đáng với một vị Tỳ Kheo mà Phật đã quy định không?
Các vấn đề cần nói đã được chư tôn đức Hòa Thượng , Cư sĩ đã nói, nên chúng tôi không đề cập đến nữa, mà chúng tôi chỉ trích đoạn câu văn đã được đăng tại blog của với username phanhoangnguyen với cái tên Chánh Toàn, tự xưng là 14 tuổi.
Là một Phật tử, đáng ra chúng tôi không muốn bàn luận thêm về vấn đề này, vì tất cả cần biết đã được quý thầy cũng như quý cư sĩ đã trình bày. Chúng tôi có nói đi chăng nữa cũng đều là dư thừa.  Nhưng lướt đọc qua những bài thoại trên blog này, chúng tôi thấy đề tên là Chánh Toàn mới 14 tuổi. Chúng tôi tự hỏi, không biết Chánh Toàn là ai,? Nếu quả thật có một Chánh Toàn ở tuổi 14 với sự hiểu biết sâu sắc như vậy thì tại sao lại không thông suốt được những bài giảng của thầy Chân Quang đang nói gì? mà lại có thể đưa lên blog với những lời bên vực cho thầy Chân Quang, ủng hộ lời giảng của thầy. Điểm đáng ghi nhất là ở chỗ Chánh Toàn vạch ra âm mưu chống phá Phật giáo của Cư Sĩ Tâm Kiến Chánh, cho rằng cư sĩ là tín đồ Tin lành âm mưu phá Phật giáo, với cách trình bày về đôi nét của cư sĩ Tâm Kiến Chánh dường như Chánh Toàn biết cư sĩ TKC lâu năm rồi.
Kính thưa chư Tôn Đức Phât tử,
Thật sự chúng tôi/con không biết Cư Sĩ Tâm Kiến Chánh là ai (chỉ biết cữ sĩ qua trang nhà lotus pro và qua những băng đọc truyện của Phật giáo). Do đó, trong bài viết này chúng tôi không đề cập đến về đời tư của Cư Sĩ Tâm Kiến Chánh (Trần Văn Nhật),mà chỉ trình bày về việc mà "em" Chánh Toàn cho rằng, Cư Sĩ Tâm Kiến Chánh là một tín đồ Tin Lành và đang âm mưu phá Phật Giáo. Chuyện này không phải nhỏ, mà đó liên quan đến Phật giáo, đã là liên quan đến Phật giáo, thì người con Phật đều có trách nhiệm.
Chúng tôi tuyệt đối  không tin tưởng được rằng Chánh Toàn có thực với 14 tuổi đời mà có thể viết lên bài như vậy. Nhưng nghĩ lại cũng có lẻ đây là một thần đồng chăng? Nhưng, lại nghĩ lại, nếu là một thần đồng, thì phải giỏi về một vấn đề gì chứ, hoặc hiểu biết Phật Pháp hơn người giống như mới 4 -5 tuổi biết nói Pháp v.v...Ở đây, Chánh Toàn không phải như vậy mà là đang bên vực cho thầy Chân Quang và đang lên kế hoạch chuyển mũi tên đó vào Cư Sĩ Tâm Kiến Chánh, để đánh lừa dư luận giúp thầy Chân Quang được ung dung tự tại thuyếtt giảng những bài Pháp đi ngược lại giáo lý của Phật Đà. Nếu thầy Chân Quang nói chánh Pháp của Phật, thì dù cho có 10, 100 cho đến 1000 Tâm Kiến Chánh mà Chánh Toàn cho là tín đồ của Tin Lành đang âm mưu phá Phât giáo cũng không thực hiện được. Huống hồ chi chỉ có một Tâm Kiến Chánh tín đồ Tin Lành mà có thể phá hoại Phật giáo, chúng ta không sợ có một Tâm Kiến Chánh của Tin lành (nếu thật có), mà người con Phật chỉ sợ có một Chân Quang ngoại diện thì mang danh là tu sĩ Phật giáo, bên trong thì đi ngược lại giáo lý của ĐứcPhật, tự xưng là mình tự tu tập ở thế giới vô hình nào đó. Thật đáng sợ và lo ngại cho những người sau khi nghe được lối rao của thầy Chân Quang, số phận của những người này sẽ ra sao, cách suy nghĩ của họ tương đồng với quan điểm của đạo Phật không hay đều là trái nghịch, đi ngược lại giáo lý của đạo Phật, rồi đôi mươi năm, và về sau, tư tưởng này sẽ lang rộng ra, nếu hiện giờ không ai lên tiếng, ngăn chặn, thì liệu giáo lý của Phật đà có pha trộn hay không. Vậy chúng ta nên sợ một Tâm Kiến Chánh tín đồ của Tin lành(nếu thật có, mà không thể nào có được) hay là một thầy Chân Quang đang đi ngược lại giáo lý của Phật, bất hạnh nhất là thầy Chân Quang không phải là ngoại đạo mà là một tu sĩ của Phật giáo, vậy bạn nên sợ ai đây?
Người Phật tử có nên phản đối, quý thầy ó nên ngăn chặn lối rao giảng của thầy Chân Quang lang rộng không, nếu chỉ là cá nhân của thầyy Chân Quang, thì tin chắc rằng không cò vị thầy nào, cư sĩ nào rãnh rổi mà phản đối.
Ttrước khi đi vào trích câu văn của Chánh Toàn, chúng tôi khuyên Chánh Toàn nên bỏ ra chút thời gian đọc lại lịch sử Phật giáo. Không những là lịch sử mà ngay trong đời hiện tại không biết có bao nhiêu người đang âm mưu phá hoại Phật giáo, nhưng họ có làm được không? Phật giáo chỉ bị hủy diệt khi nào không còn một người biết đến Tam Bảo, không còn một quyển kinh, sách nói về Phật giáo, ngoài ra không ai có thể phá hoại Phật Giáo được.
Có đi chăng nữa là ở những người giả mạo làm tăng sĩ của Phật giáo để phá hoại Phật giáo chứ không ai có thể làm việc đó. Việc này Đức Như Lai đã biết và đã cảnh báo cho hậu thế qua những kinh điển của Phật giáo.
Trong phần mở đầu của bài viết: "DƯ LUẬN VÀ TT THÍCH CHÂN QUANG!" của người tự xưng là Chánh Toàn 14 tuổi, viết như sau:
"Nhiều người đọc những bài giảng của Thượng Toạ Chân Quang đều công nhận trong tất cả các bài giảng Thầy đều khuyên các Phật tử tôn kính Tam Bảo,tin hiểu Nhân Quả,đi theo Chánh Đạo của Phật,đoàn kết với các tông phái khác,khuyên các Phật tử sống đạo đức,vị tha nhân ái.Rất nhiều người tu theo lời dạy của Thầy đã có kết quả rất tốt,cuộc sống của họ thay đổi thấy rõ so với trước khi tu."
Chúng tôi xin phép được gọi Chánh Toàn là em trong bài này, vì nếu quả thật Chánh Toàn mới 14 tuổi thì em cũng không nhỏ hơn chúng tôi bao nhiêu.
Em nói nhiều người đọc qua những bài giảng của thầy Chân Quang đều công nhận thầy khuyên Phật tử tôn kính Tam Bảo, tin hiểu nhân quả và đi theo chánh đạo của Phật à? Xin hỏi em nhiều người ở đây là ai? Hay đều là đệ tử dưới chân của thầy Chân Quang? Một vị Pháp sư thuyết pháp, ngoài thuyết giảng cho đệ tử của mình mà còn phải để người nghe (không phải đệ tử)  chấp nhận, vì sao? Vì, vị Pháp sư đó, đang thuyết Pháp Phật, có bổn phận gieo nhân tốt đẹp đối với người nghe, trên tinh thần hoằng Pháp của Phật, còn đằng này, chỉ có đệ tử thầy Chân Quang ca tụng thầy chớ có ai ca tụng đâu mà em dám nói là nhiều người. Nếu quả thật thầy Chân Quang đang thuyết Pháp Phật, sao lại có quá nhiều Phật tử lo lắng cho nền giao lý của Phật sẽ bị ông ta đảo ngược càng khôn? Xin đừng quá tự tin, vì không phải thầy Chân Quang có khả năng để làm việc này, mà là chỉ lo ngại cho những Phật tử mới bắt đầu tìm hiểu Phật giáo hiểu lầm là giáo lý của Phật đúng như thầy Chân Quang đã rao, đương rao, và sẽ rao. Cho nên quý thầy cũng như quý Cư sĩ mới có những bài viết để cảnh báo với người nghe, chứ họ cũng không rãnh thời gian để biêu xấu một đời tư cá nhân của một người huống hồ gì là một tu sĩ Phật giáo, mà trong giới luật của Phật không cho phép.
Thầy Chân Quang đã tuyên bố là những gì thầy có được là do sự huân tập của thầy trong cái thế giới vô hình nào đó, chứ không phải từ Giáo lý cao siêu của đạo Phật, thầy cũng bác bỏ kinh điển đại thừa, vậy thì xin em chỉ cho chúng tôi xem thầy khuyên Phật tử tôn kính Tam Bảo ở chỗ nào? Vì bản thân của chúng tôi tối dạ và bị màn vô minh che đậy trong nhiều đời nhiều kiếp làm quyến thuộc của ma, nên giờ đối với lời dạy cao siêu của Đức Phật Đà chúng tôi không sao hiểu hết.
Em lại bảo rằng thầy khuyên người Phật tử tin vào Nhân Quả cũng không đúng chút nào, vì qua câu trả lời về nghề bắt cá của những ngư phủ, thầy đã bảo là ăn cá để giúp chúng có thêm phước. Qua câu nói này rõ ràng thầy Chân Quang không hề tin vào nền móng của đạo Phật đó là Nhân Quả trả vay, chính bản thân của thầy còn không tin vào Nhân Quả  thì làm sao có thể khuyên người khác tin vào Nhân Quả hỡi em? Chỉ có ngoại đạo mới bác bỏ và phỉ báng Nhân Quả của đạo Phật chứ người Phật tử có ai tin Phật mà không tin vào Nhân Quả đâu? Vì Tin Phật mà không tin vào Nhân Quả thì đâu còn là Phật giáo nữa,  nền móng của Phật Giáo là Nhân Quả mà? Khi thầy Chân Quang trả lời câu hỏi của chúng đệ tử về nghề đánh cá, thì khi thầy Chân Quang vừa nói xong không biết ông ta cảm giác và nghĩ ra sao? Vì thầy là một tu sĩ của Phật giáo, rõ ràng thầy không phải là một tu sĩ Phật giáo nữa, đây chính là tà thuyết. Chúng ta hãy tìm câu trả lời này trong Tam Tạng Kinh của Phật Giáo xem có câu trả lời nào tương tự như thầy Chân Quang không? Dù cho chúng ta tìm hết kiếp này sang kiếp khác rồi lại sang nhiều kiếp khác cũng không bao giờ tìm ra câu trả lời giống vậy trong Tam Tạng Kinh của Phật giáo. Vì sao? Vì vật dưỡng nhơn đâu phải là giáo lý của nhà Phật đâu mà tìm ra. Đó chỉ là tà kiến của người thế tục vì nuôi dưỡng thân mình mà sát hại sinh vật khác. Trong cương vị một thầy tu, thầy phải có bổn phận và trách nhiệm để khuyên người từ bỏ giới sát để rời vòng sanh tử, còn đằng này, thầy rao giải những cái mà chính thầy đã tu tập trong cái thế giới vô hình của thầy trong nhiều kiếp, nay lại mượn bộ áo của Phật giáo rao truyền những tà thuyết đó. Là người Phật tử phải có trách nhiệm chung, ở đây không còn vị trí của cá nhân nữa, mà là một tôn giáo, là đạo Phật.
Em lại nói thầy khuyên Phật tử đoàn kết lại với các tông Phái Phật giáo hả? Thật là buồn cười, không biết em có nghe qua những bài giảng của thầy của em chưa, thầy em đã nói gì về Mật Tông? Dù là có thật thì với tư cách là một vị Tỳ Kheo, ông ta đâu có được phép đem đề tài này lên để rao giảng, dù biết rằng đó chỉ là cá nhân của một vị tu sĩ, chứ không phải là Tông Mật của Phật giáo.
Thầy của em còn làm chuyện tầy trời nữa kìa, khi cho rằng Thế giới Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà (tông tịnh độ) cũng chỉ là cõi trời thôi, qua lời nói đó, cái gì đã ẩn chứa đằng sau, chỉ có thầy em mới hiểu nổi. Nói tóm lại câu văn em nói trên hoàn toàn sai với sự thật của thầy Chân Quang đã rao, hiện rao và sẽ rao.
Trích tiếp theo:
"Gần đây có rất nhiều các tin đồn nói xấu Thượng Toạ Thích Chân Quang gây hoang mang nghi ngờ trong lòng một số Phật tử.Chúng tôi cũng đã nghe những lời nói xấu đó trên mạng,chẳng hạn như họ bảo Thầy chống Tịnh độ tông,phủ nhận kinh đại thừa...thậm chí có những lời bịa đặt nói xấu nghe khá ngô nghê như đồn rằng Thầy đi nhậu bia ôm,Thầy có...9 tỷ đồng,Thầy có vợ bé,Thầy bị ... pede, vậy mà vẫn có người tin.Hôm nay chúng ta sẽ từ từ xem lại những âm mưu gì ẩn chứa sau đó."
Không nhắc thì thôi nhắc đến thì càng xấu hổ cho sự hiểu biết và cách ứng sử của thầy Chân Quang. Ở đây chúng tôi xin trích đoạn bài viết của Cư Sĩ Pháp Chánh nói về quan điểm mà thầy Chân Quang đã bác bỏ Kinh Điển Đại Thừa như sau:
PHỦ NHẬN KINH ÐẠI THỪA
1. Dưới đây là nguyên văn trích đoạn băng Người xuất gia của CQ
"Ðạo Phật qua hơn 2500 năm, kinh điển đạo Phật đã bị thêm thắt vào rất nhiều, bị ngụy tạo rất nhiều, có những bài kinh hoàn toàn không phải Phật thuyết mà người ta mượn danh là Phật thuyết, rất nhiều, rất nhiều… mà tôi không muốn nêu đích danh, tôi nêu đích danh ở đây qúy Cô sửng sốt hết, tức là những bài Kinh mà nhiều khi quý Cô tôn thờ, đang tụng hằng ngày, tới chừng hiểu ra thật sự không phải Phật thuyết, do người sau đưa vào. Mà 600 năm, 1000 năm sau Phật tịch những bài Kinh đó mới bắt đầu có, đây là điều rất là khủng khiếp khi mà chúng ta biết được, hồi xưa tôi cũng vậy vì tôi tu theo Bắc tông Ðại thừa mà, vì mình tin Kinh nào cũng Phật thuyết cho đến khi Thầy tôi bảo sự thật không phải như vậy. Có những bài Kinh mà người sau đã ngụy tạo đưa vào, nói là Phật thuyết chứ không phải Phật thuyết. Tôi nghe tôi sửng dửng, tôi choáng váng hết trơn, tôi tái mặt hết trơn … nó làm cho tôi bàng hoàng hết, nó là một sự thật quá phũ phàng đi, nhưng mà nhờ Thầy mình là người mà mình tin được vì có uy tín, cho nên lần lần tôi bình tĩnh lại, tôi chấp nhận điều đó, sau đó mới tìm hiểu lại với giáo lý đạo Phật, đây là điều rất đau lòng. Bây giờ tôi nói một điều, nói nho nhỏ các Cô đừng đi ra ngoài nói, như kinh Ðịa Tạng, quý Cô nghĩ phải là Phật thuyết không? …… Nhưng mà trong tạng Ấn Ðộ không có nghe, chỉ ở Trung Hoa mới có kinh Ðịa Tạng thôi, chớ ở bên Ấn Ðộ không có kinh Ðịa Tạng, cái tạng Sanskris, tạng Pali thì dứt khoát không có rồi, tạng Sanskris thì không có luôn, tạng của Tây Tạng cũng không có luôn, chỉ có tạng của Trung Hoa là Hán tạng mới có. Thì như vậy kinh Ðịa Tạng do ai viết, nước nào viết… quá rõ ràng hé, quá rõ ràng, nên các nhà sử học họ nghiên cứu, họ biết liền……
Có những cái không có tác giả viết mà cứ gán cho là Phật thuyết như kinh Ðịa Tạng, cứ nói Phật thuyết không. Nhưng mà vì nói được tội phước nên cái ý trong đó thì cũng hay, nên nhiều kinh sau này họ soạn ra đó, không phải Phật thuyết nhưng mà ý cũng rất là hay chứ không phải không. Ví dụ bộ kinh Bát Nhã, tư tưởng rất là hay mà không phải Phật thuyết, nhiều kinh không phải Phật thuyết. Cả trong Nikaya, Nikaya là bộ kinh Nguyên Thuỷ nhất mà được cho là hầu hết do Phật thuyết, vậy mà có nhiều bài cũng lọt vô không phải là Phật thuyết ở trỏng…"
Trước khi đi vào phần góp ý, tôi xin tóm tắt ý của CQ trong bài giảng này, để quý vị nắm được đại ý, vì cách hành văn cùng cách lập luận của CQ vừa tối nghĩa vừa rườm rà. Trong phần giảng này, CQ đưa ra mấy ý chính :
-Kinh điển của đạo Phật bị thêm thắt rất nhiều.
-Kinh Ðịa Tạng là hoàn toàn ngụy tạo.
-Kinh Bát Nhã và kinh Nguyên Thủy cũng không do Phật thuyết, nhưng "tư tưởng rất là hay".
2.Phần góp ý của tôi :
-Ðạo Phật do Phật tổ sáng lập ra cách đây trên 2.500 năm. Cũng như các đạo khác, các Triết thuyết khác, sinh ra đồng thời hay sau hàng vài trăm năm so với Phật giáo, thì Tôn giáo nào, Triết thuyết nào cũng đều có phần thêm thắt của người sau. Xin được kể ra đây một vài ví dụ :
-Khổng giáo do Ðức Khổng Tử (551-479 trước Tây lịch) lập ra, và bộ Luận Ngữ là bộ sách rất quan trọng của đạo Khổng cũng là do môn đệ của Khổng Tử ghi chép những lời dạy bảo của Thầy mà soạn thành. Và trong tất cả các kinh sách mà Khổng Tử san định, các học giả đời sau đều cho rằng chỉ có bộ đó là phản ảnh được đúng nhất học thuyết của Ngài. Ấy vậy mà cũng có một đôi chỗ do người đời sau viết thêm vào, chẳng hạn như chương "Hương đảng".
-Nay xét đến bộ Mặc Tử của Mặc Tử (480-397?) cũng là do môn đệ của Mặc Tử chép lại lời Thầy. Bộ này còn 53 thiên, nhưng chỉ có những thiên Thượng Hiến, Thượng Ðồng, Kiêm Ái, Phi Công, Phi Nhạc, Tiết Táng, Thiên Chí, Minh Quý, Phi Mệnh, Phi Nho là tin được, còn những thiên khác là do người đời sau thêm vào.
-Bộ Trang Tử của Trang Chu cũng vậy . Chỉ có bảy thiên trong phần Nội thiên là đáng tin, còn hai phần Ngoại thiên và Tạp thiên cũng là do người sau thêm vào.
Trong Thiên Chúa giáo (La Mã) có 4 cuốn Phúc Âm là cuốn sách quan trọng nhất của tôn giáo này, chỉ đứng sau Thánh Kinh, vậy mà nội dung của 4 cuốn đều không hoàn toàn giống nhau, nếu không phải là có những chỗ đối nghịch nhau, vì mỗi cuốn đều do một vị Thánh Tông đồ viết ra.
Bây giờ ta hãy xét về kinh sách nhà Phật: trước hết, ta phải biết rằng Phật không có viết gì ;người ta ngờ rằng vào thời bấy giờ Ấn Ðộ còn chưa có chữ viết. Như vậy, đạo Phật là do truyền khẩu mà lưu mãi đến lâu năm về sau. Như vậy kinh sách nhà Phật là do các môn đệ của Ngài sau này, mỗi đời lại viết thêm, dĩ nhiên là theo truyền khẩu của người đi trước để lại . Do đó, ta không lấy gì làm lạ, là có những bộ kinh ra đời cả sáu, bảy trăm năm; sau ngày Ðức Thế Tôn tịch diệt.
Vấn đề đặt ra ở đây là những kinh điển mà như CQ cho là "bị thêm thắt ngụy tạo" đó, có đi đúng giáo lý của Ðấng Từ Phụ hay không, vì nếu nó không đúng, thì dù do đời sau hay đời trước viết, ta đều có quyền không theo, không tụng.
Như ở phần trên tôi đã trích dẫn, thì tôn giáo nào, Triết thuyết nào cũng có phần thêm thắt của đời sau, vậy mà có nghe thấy ai phản đối đâu, chê bai đâu. Huống hồ kinh sách đạo Phật như rừng, tụng suốt một đời vẫn chưa hết, thì dù ngay cả khi Phật còn tại thế, với những phương tiện ghi chép thô sơ như đã nói ở trên, làm sao có thể ghi hết được tất cả nhưng lời dạy của Ðức Phật trong suốt 49 năm Ngài hoằng pháp, độ sinh. Như vậy, thì những kinh sách đó chắc chắn phải được viết sau này, sau khi Phật đã tịch diệt cả trăm năm, vài ba trăm năm.
Giả dụ như có những kinh đã bị ngụy tạo, thì ai đã ngụy tạo. CQ bảo :"Không muốn nêu đích danh, tôi nêu đích danh thì ở đây Quý Cô sửng sốt hết…","Mà sau 600 năm sau, 1000 năm sau Phật tịch, những bài kinh đó mới bắt đầu có , đây là điều rất là khủng khiếp…".
Xin được hỏi sư CQ : Tại sao lại sợ "các Cô" sửng sốt mà không hài danh, hài tánh những ai đã thêm thắt ngụy tạo những kinh sách kia. Tại sao việc tìm ra những kinh sách được viết ra cả" 1000 năm, sau khi Phật tịch" lại là một điều khủng khiếp nhỉ, khi mà chính CQ cũng phải nhận rằng: "nhiều kinh sau này họ soạn ra đó, không phải Phật thuyết nhưng mà ý cũng rất hay …Ví dụ như bộ kinh Bát Nhã, tư tưởng rất là hay mà không phải Phật thuyết". Ðã hay thì tại sao lại chê?
Còn bảo rằng kinh Ðịa Tạng là ngụy tạo vì ở bên Ấn Ðộ không có kinh Ðịa Tạng, mà chỉ ở bên Trung Hoa mới có, do đó CQ kết luận rằng Ðịa Tạng là do người Trung Hoa soạn ra. Vấn đề đặt ra ở đây là kinh Ðịa Tạng có gì trái với giáo lý của Phật không, còn tại sao ở Ấn Ðộ không có mà ở Trung Hoa lại có, thì cái đó thật dễ hiểu: Ðạo Phật tuy xuất phát từ Ấn Ðộ, nhưng khi được truyền bá sang Trung Hoa, thì lại đẻ ra nhiều Tông phái, và ngay như sau khi Phật tịch diệt ít lâu, thì Phật giáo đã chia ngay ra thành 2 phái là Ðại thừa và Tiểu thừa, rồi sau này lại còn thêm Kim Cang thừa nữa (môn phái này chắc chắn ở Ấn Ðộ không có), vậy ta có thể căn cứ vào đó mà kết luận rằng đó không phải là Phật giáo, được không.
Ðối với người đi tìm chân lý, một tư tưởng do từ đâu đến là điều không quan trọng. Nguồn gốc và sự phát triển của một tư tưởng là vấn đề của học giả. Quả vậy, để hiểu sự thật chúng ta không cần biết đến ngay cả lời dạy đến từ Ðức Phật hay từ một người nào khác. Ðiều thiết yếu là thấy rõ vấn đề và hiểu nó. Có một câu chuyện quan trọng trong Trung Bộ kinh (Majjhima-Nikaya) (kinh số 140) làm sáng tỏ điều này :
"Một hôm Ðức Phật nghỉ đêm trong ngôi nhà một người thợ làm đồ gốm. Cũng trong ngôi nhà ấy có một ẩn sĩ trẻ đến đấy trước Ngài, họ không biết nhau. Ðức Phật quan sát người ẩn sĩ và tự nhủ :"Thanh niên này có những cử chỉ ngộ thay. Ta nên hỏi xem về người này". Bởi thế Ðức Phật hỏi người ấy :" Hỡi bạn, nhân danh ai mà bạn đã từ bỏ gia đình? Ai là thầy của bạn ? Bạn thích lý thuyết của ai ? ".
Chàng thanh niên đáp :" Ồ bạn ơi, có ẩn sĩ Cù Ðàm dòng họ Thích Ca đã từ bỏ gia đình để trở thành một ẩn sĩ. Người ta đồn rằng đó là vị Arahant (A La Hán) một bậc toàn giác. Chính nhân danh con người thánh thiện ấy mà tôi đã trở thành một ẩn sĩ. Người là thầy tôi và tôi thích lý thuyết của Người".
-Vậy chớ con người thánh thiện ấy, vị A La Hán đấng toàn giác ấy bây giờ ở đâu ?.
-Ở các xứ về phương Bắc, hỡi bạn, có một đô thị gọi là Sàvatthi (Xá Vệ). Chính đấy là nơi Ðấng Thế Tôn, vị A La Hán, đấng toàn giác đang ở.
-Bạn đã có khi nào thấy vị ấy chưa, Ðấng Thế Tôn ấy?. Nếu gặp Người, bạn có sẽ nhận ra Người hay không?.
-Tôi chưa bao giờ thấy Ðức Thế Tôn ấy. Nếu gặp Người tôi cũng sẽ không làm sao nhận ra được.
Ðức Phật nhận ra rằng chính nhân danh Ngài mà người thanh niên xa lạ này đã từ bỏ gia đình để trở thành một khất sĩ. Nhưng vẫn không để lộ tông tích, Ngài bảo :
-Hỡi khất sĩ, tôi sẽ giảng pháp cho bạn. Hãy chú ý lắng nghe, tôi sẽ nói.
-"Ðược, bạn nói đi" người trẻ tuổi chấp thuận. Khi ấy Ðức Phật giảng dạy cho người thanh niên một bài thuyết pháp đặc sắc nhất về chân lý.
Chỉ sau khi Ngài thuyết pháp xong, người ẩn sĩ tên là Pukkusati, mới nhận ra rằng người nói với mình chính là Ðức Phật, ông đảnh lễ dưới chân bậc Ðạo sư, và xin lỗi với Ngài vì đã không biết và gọi Ngài là "bạn". Rồi người ấy cầu xin Ðức Phật truyền giới pháp và nhận mình vào đoàn thể Tăng già.
Qua câu chuyện trên ta thấy rõ là khi Pukkusati lắng nghe Ðức Phật và lãnh hội được lời dạy của Ngài, ông không biết người đang nói với mình là ai, hay đấy là giáo lý của ai. Ông tìm thấy chân lý, nếu vị thuốc hay thì bệnh sẽ lành. Không cần thiết phải biết ai làm nên vị thuốc ấy hay nó từ đâu lại .
Nếu như ai có theo dõi thì đều biết những bài viết chóng thầy Chân Quang đều do quý thầy Hòa Thượng, cư sĩ, với khổ tâm vì đạo Phật mới mạo muội cầm viết lên để viết, chứ có vui sướng gì đâu mà gà nhà lại đá gà nhà? Cư sĩ Tâm kiến Chánh, đâu phải là tác giả những bài viết của những bài viết đó, mà cho là có thù riêng.
Vậy Cư Sĩ Tâm Kiến Chánh có thật là một tín đồ của Tin Lành đang âm mưu phá Phật Giáo như lời đệ tử của thầy Chân Quang nói không?
Theo Chánh Toàn cho biết Cư Sĩ Tâm Kiến Chánh trước năm 75 (Chánh toàn mới 14 tuổi nhưng hay quá) là người phiên dịch cho các mục sư Tin lành của Mỹ. Đều này chúng tôi chưa chứng thật, mà cũng không muốn chứng thật, vì sao? Vì trước khi quy y Phật, ai cũng có một quá khứ, có một việc làm tốt hoặc xấu, mà chỉ quan tâm sau khi họ đã quy y với Phật và làm gì, theo chúng tôi biết thì Cư Sĩ Tâm Kiến Chánh trong mười mấy năm nay đều làm công tác Phật sự, trên tinh thần hoằng Pháp lợi sanh, có làm gì để tổn hại Phật giáo đâu, và đã làm gì để quyến rủ hay xúi giục người Phật tử bỏ đạo Phật để theo tin lành, hay chỉ theo lý lịch của cư sĩ đã làm phiên dịch cho mục sư tin lành của mỹ rồi đem ra nói để biêu xấu Cư Sĩ Tâm kiến Chánh, bảo rằng Cư sĩ là tín đồ của Tin lành? Dù cho là tín đồ của Tin lành đi chắng nữa, chúng tôi cũng không sợ, chỉ sợ cái tà thuyết của thầy Chân Quang mà cho là giáo lý của Phật.
Chỉ có những người nhẹ dạ dễ tin mới tin nỗi, nếu muốn người khác chấp nhận, thì mình phải đem bằng chứng xác thật ra để chứng minh là Cư Sĩ Tâm kiến Chánh là tín đồ của Tin lành và đang âm mưu phá Phật giáo. Chúng tôi rất ngạc nhiên một điều là, một tín đồ tin lành ngoại đạo mà có thể ra công phu làm Phật sự như Cư Sĩ Tâm Kiến Chánh, trong nhiều năm như vậy, mà không khởi động âm mưu của mình thì chờ đến khi nào? một tín đồ tin lành mà có thể bỏ tâm huyết ra và thời gian trong công tác Phật sự chăng? Một tôn giáo hòa đồng, không tranh chấp cũng không quyến rũ tín đồ bỏ đạo mà theo đạo mình. Duy chỉ có Phật giáo mà thôi, ngoài Phật giáo ra không có một tôn giáo nào có tinh thần hòa đồng như Phật giáo được. Trên tinh thần hoằng pháp lợi sanh Phật giáo chỉ bày cái tốt và cái xấu, người nghe theo đó mà tự quyết định là tin hay không tin, theo hay không theo, đêu là sự quyết định của người nghe Pháp.
Phật chỉ độ cho người có duyên với Phật pháp, nếu không không thể độ được, mà chỉ giúp họ gây nhân lành để được gần ủi với Phật Pháp trong tương lai để được độ.
Theo bài viết của Chánh Toàn, đều nói lên cái tốt của thầy Chân Quang, mà chúng tôi hy vọng là như vậy. Nhưng tiếc thay, sự thật quá sai với bài viết của Chánh Toàn. Vì thầy Chân Quang không làm như vậy được, thầy không thể thuyết giảng trong khuôn khổ của đạo Phật, mà chỉ rao giảng những gì chính bản thầy đã tu tập được trong nhiều đời ở cái thế giới vô hình của thầy.
Nếu thầy biết mình đang làm gì và sám hối những việc làm trong quá khứ, thuyết giảng pháp Phật như quý thầy khác, thì có ai công kích lên án thầy đâu? Vì thầy mang danh là tăng sĩ của Phật giáo nên bài giảng của thầy phải nằm trong khuôn khổ của đạo Phật không thể ngoài đạo Phật được, vì ngoài đạo Phật thì đâu là Phật giáo nữa. Nếu như thầy Chân Quang không phải là tu sĩ Phật Giáo thì lời nói của thầy có ai rãnh mà lên án hay chóng đối. Vì nhân nào quả nấy thôi. Ai gieo nấy gặt, tất cả đệ tử Phật bất luận là tông phái nào và thuyết giảng ra sao cũng không ra ngoài phạm vi của đạo Phật, vì không có ai hơn Phật nữa đâu, mà muốn sửa cái này sửa cái kia. Đức Phật ở đời 49 năm, Ngài đã nói những gì cần nói, và đã chế ra giới luật giúp cho hàng tăng sĩ, cũng như tại gia có một khuôn khổ để biết đúng, sai, chánh ,tá giúp họ đi trên đường mà không lạc lối
Bài viết này chỉ trên tinh thần hòa thuận và góp ý cùng với bạn trẻ đang thắc mắc và bị chao đảo qua những lý luận của nhiều người. Chúng tôi không muốn tranh hơn thua hoặc biêu xấu cá nhân của một ai. Vì qua bài viết của Chánh Toàn, tự xưng với 14 tuổi. Chúng tôi nhận thấy thật khó tin , có thật một người Chánh Toàn mới 14 tuổi mà có thể viết lên một bài viết, để ủng hộ thầy Chân Quang ( không muốn biết hay đã biết những gì thầy Chân Quang đã làm) và đôi nét về Cư Sĩ Tâm Kiến Chánh (hoặc có một ai giả danh chăng?)
Xin quý Phật tử hãy nhìn xem những gì của Cư Sĩ Tâm Kiến Chánh đã đóng góp vào công trình hoằng Pháp lợi sinh, có giống như lời của thầy Chân Quang nói không? Quý Phật tử chớ nên nhẹ dạ cả tin mà tin vào những gì thầy Chân Quang và đệ tử của thầy chụp mũ cho rằng Cư sĩ Tâm Kiến Chánh là tín đồ của Tin lành. Với cái nhìn ngu muội của chúng tôi hoàn toàn không thấy Cư sĩ Tâm Kiến Chánh làm gì để phá hoại Phật giáo, mà đều trái ngược lại những gì thầy Chân Quang đã bày rao.
Làm nghề phiên dịch cũng giống như những ngành nghề khác thôi, cũng đều là vì mưu sinh cho cuộc sống chung. Không phải Cư sĩ Tâm Kiến Chánh đã từng làm phiên dịch cho những mục sư của mỹ rồi cho rằng Cư Sĩ là người của Tin lành. Trái lại nếu trong quá khứ Cư sĩ Tâm Kiến Chánh là tín đồ của Tin lành trước kia, thì cũng chẳng có sao, huống hồ chi chỉ là phiên dịch. Hãy xem Phật hóa độ các đệ tử của ngoại đạo trở về với đạo Phật như thế nào. Thầy Chân Quang và đệ tử của thầy không hiểu đạo lý này chăng?
Những gì thầy Chân Quang làm đều có bằng chứng, chính giọng nói của thầy giảng trong các băng giảng của thầy là minh chứng tốt nhất. Còn Cư sĩ Tâm kiến Chánh có hành vi nào hay rao truyền gì cho Tin lành không? Có hành vi nào chứng tỏ là đang phá Phật giáo, mà nói là người của Tin lành, chỉ có những người không hiểu gì đạo Phật và với những người chóng phá Phật giáo như thầy Chân Quang mới có thể nói như vậy.
Trên phong trào quý thầy và Phật tử nhận ra cái sai, tà thuyết của thầy Chân Quang, đồng lượt lên án. Thầy Chân Quang và đệ tử của thầy cũng nhận ra chỗ sai trái của mình đối với đạo Phật., không biết làm gì, giờ lại quay sang chụp mũ lên Cư Sĩ tâm kiến chánh cho rằng, cư sĩ là tín đồ của Tin Lành đang âm mưu phá Phật giáo. Một chuyện mà không ai có thể tin được, hãy nhìn những gì cư sĩ Tâm Kiến Chánh đã làm và hiện làm cho đạo Phật, đó là câu trả lời tốt nhất, cũng vậy thầy Chân Quang có phải là người chóng phá Phật giáo hay không thì hãy xem lối tà thuyết của thầy thì biết rõ, không cần phải tin hay không tin.
Bằng chứng quá rõ ràng, quý Phật tử không nên để ma chướng làm ô nhiễm thân tâm thanh tịnh của người Phật tử, người Phật tử phải sáng suốt nhận rõ ra những gì thầy Chân Quang đã làm.
Xin hướng về Tam Bảo, nguyện cầu chư Phật, Bồ Tát và Thánh chúng thường gia hộ cho những ai trên đường tìm hiểu đạo Phật, có tâm trí sáng suốt nhận biết được đâu là chánh tà. Tránh gieo nhân xấu ở đời vị lai.
Trong bài viết khó tránh sơ xót cũng như dùng những từ không được êm tai, chúng tôi xin quý vị hoan hỷ cho chúng tôi. Bản thân chúng tôi cũng như thay mặt cho tất cả hướng về Tam bảo xin sám hối, nguyện cho thân tâm chúng con thường an lạc và thường trú trong ánh hào quang của Chư Phật.
Nam Mô Thường Trú Thập Phương Phật
Nam Mô Thường Trú Thập Phương Pháp
Nam Mô Thường Trú Thập Phương Tăng
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát
Kính bút,
Tịnh Quang







Không có nhận xét nào: